Home » Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất
Today: 2024-02-26 00:49:52

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất

(Ngày đăng: 13/08/2020)
           
Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất như trứng cuộn nấm và bột yến mạch, bánh mì kẹp thịt, đồ uống protein và một quả chuối. Những thực đơn này đầy đủ chất dinh dưỡng để bù đắp cho các hoạt động hằng ngày cho người tập.

Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất không chỉ là một hình thức tập luyện và ăn kiêng mà nó còn là một lối sống. Để có kết quả của bạn từ phòng tập thể dục, bạn phải tập trung vào chế độ ăn uống, vì khi ăn sai thực phẩm có thể gây bất lợi cho mục tiêu tập thể hình.

Để có kế hoạch lên thực đơn tập gym giảm mỡ phù hợp đều tiên cần phải hiểu rõ cơ thể mình cần gì và cần bao nhiêu, cần phải có một thực đơn riêng đủ dinh dưỡng để bù đắp cho các hoạt động hằng ngày.

Những thực phẩm nên sử dụng trong thực đơn cho người tập gym giảm mỡ.

- Các loại thịt nạc và cá: Thịt bò xay, ức gà, cá hồi, cá rô phi.

- Các loại sữa: Sữa chua, phô mai, sữa ít béo.

- Các loại ngũ cốc: Bánh mì, ngũ cốc, bánh quy giòn, bột yến mạch và gạo.

- Trái cây: Cam, táo, chuối, nho, lê, đào, dưa hấu.

- Thực phẩm giầu chất xơ: Bông cải xanh, rau xà lách, cà chua, đậu xanh, dưa chuột, bí xanh, măng tây, ớt và nấm.

- Các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt chia.

Những thực phẩm nên tránh trong thực đơn cho người tập Gym giảm mỡ.OXspa, thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất

- Rượu: Rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng xây dựng cơ bắp và giảm mỡ.

- Đường: Những loại thực phẩm chứa nhiều đường thường cung cấp nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng như kẹo, bánh quy, bánh rán, kem, bánh và đồ uống có đường.

- Thực phẩm chiên rán: Gà chiên, khoai tây chiên,… những thực phẩm này tích luỹ cholesterol thừa gây béo bụng.

Những lưu ý cho người tập gym.

- Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, chia làm 5-6 bữa/ngày.

- Hãy nhớ uống đủ nước

- Sau 8 giờ tối bạn chỉ nên ăn rau xanh, trái cây và nước ép.

- Phải ăn trước khi tập gym để cung cấp đủ năng lượng cần thiết khi tập.

Thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất.

Buổi sáng:

- 1 ly trà xanh hoặc1 ly cafe đen (vừa ấm, không đường): Lượng cafein trong cafe và trà xanh giúp tăng nhịp tim đồng thời hạn chế sự thèm ăn.

- 1 lát bánh mì bơ: Nên ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám hoặc bánh mì đen (để tránh có nhiều tinh bột) và bơ đậu phộng không có hoặc ít đường.

- 1 trái cam: Các loại quả họ nhà cam này chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đem lại cảm giác no lâu hơn giúp giảm mỡ hiệu quả.

Bữa trưa :

- 1 ly trà xanh/cafe nóng, không đường.

- 1 lát bánh mì đen nướng.

- 1 hộp cá ngừ.

Bữa tối:

- Thịt nạc luộc, nên sử dụng thịt lợn nạc, ức gà hoặc thịt cá phi lê.

- Đậu hà lan luộc để cung cấp chất xơ cho cơ thể.

- 2 quả chuối giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả nhất.

- 1 quả táo cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hãy bổ sung ngay thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất để có thể sở hữu được vóc dáng hoàn hảo. Vì tập gym giảm mỡ là quá trình tập luyện lâu dài đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp chứ không phải nhịn ăn để giảm cân. Cần thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, vừa tốt cho sức khỏe vừa mang lại hiệu quả cao cho việc luyện tập.

Bài viết thực đơn cho người tập gym giảm mỡ hiệu quả nhất được biên soạn bởi đội ngũ OXspa.

Bạn có thể quan tâm